Bí quyết tư vấn, chốt khách hàng bất động sản online mà không cần phải gặp,đặc biệt trong mùa dịch

Dự án ở xa, khách hàng đã rất thích dự án nhưng vì dịch hay điều kiện khách quan mà chưa đi xem được? vậy làm thế nào để một người môi giới bất động sản có thể tư vấn online sau đó khách tin tưởng và đồng ý xuống tiền? Theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn kéo dài, nhiều ngành nghề đều chịu ảnh hưởng mạnh. Trong đó ngành dịch vụ bất động sản cũng bị ảnh hưởng, khách hàng khan hiến, có khách hàng cũng không đến gặp được vì sợ lây bệnh. Tuy nhiên vẫn có một những sale không chấp nhận số phận, tìm hướng đi mới trong việc tư vấn bán hàng, họ nắm bắt xu hướng công nghệ và chuyển đổi số trong quá trình bán hàng. Những nhân viên sale suất sắc đã áp dụng phương án tư vấn trực tuyến vừa giải quyết bài toán trước mắt vừa tạo tiền đề cho sự trở lại mạnh mẽ sau khi dịch bệnh ổn định trở lại.

 

Điều kiện để chốt sale BĐS online

 
Để chốt được deal thì đương nhiên khách hàng vẫn phải là khách nét : có tiền, quan tâm, thích sản phẩm và sẵn sàng mua.
 
 
Họ có thể chưa thăm dự án nhưng đã biết vị trí, đã biết sản phẩm (hoặc sản phẩm hình thành trong tương lai thì có đến cũng không thấy, hoặc họ đã thấy sản phẩm tương tự của chủ đầu tư nên tự hình dung ra). Niềm tin từ sản phẩm hình thành trong tương lai được tạo nhiều yếu tố cả trong và ngoài dự án, đặc biệt là Thương Hiệu - Uy tín, tiềm lực tài chính của cdt. Sale cần dùng các dữ liệu video, hình ảnh, ... để tư vấn cho khách hàng hiểu cặn kẽ về sản phẩm.
 
 
- Xác định loại hình sản phẩm: Sản phẩm đầu tư có giá trị nhỏ, hoặc sản phẩm đầu tư nội đô (sản phẩm hướng tới KH ở thực vẫn có thể chốt được nhưng với tỷ lệ khá thấp)
 
- Xác định điều kiện chốt deal
 
+ Dự án có đầy đủ công cụ online: Flycam, thiết kế 3D, nếu có công nghệ vidual 360, thực tế ảo thì tốt nhất, ae nên có thêm nhiều các video thực tế tự quay, dựng
 
+ KH có tiền và quan trọng là đạt trạng thái cảm xúc mong muốn sở hữu bds.
 

9 bước chốt sale BĐS online - không gặp đối với dự án đô thị!

Nội Dung 09 bước chốt sale BĐS Không Cần gặp bên dưới, sẽ giải quyết được một phần bài toán của các nhân viên sale đang gặp phải, chúng ta có thể áp dụng trong quá trình tư vấn của mình một cách linh hoạt trong các tình huống.
 
 
 
 
 

Bước 1: Chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ chốt Deal

- Dự án có đầy đủ công cụ online: Flycam, thiết kế 3D, nếu có công nghệ vidual 360, thực tế ảo thì tốt nhất, ae nên có thêm nhiều các video thực tế tự quay, dựng.
- Tài liệu dạng online như Brocher, salekit, chính sách bán hàng, phiếu báo giá..
- Vị trí ngồi nhiều ánh sang, thấy rõ mặt
- Chỉnh trang đầu tóc quần áo
 
 

Bước 2: Xác định loại hình sản phầm

Trong bối cảnh dịch bệnh này thì một số phân khúc bất động sản bị ảnh hưởng rất nặng chưa thể phục hồi ngay được, vậy nên việc sale lựa chọn sản phẩm để bán và tư vấn cho khách hàng là rất quan trọng bạn có thể tham khảo (sản phẩm đầu tư có giá trị nhỏ, hoặc sp đầu tư nội đô, Sp hướng tới KH ở thực, sản phẩm ở cách thị trường có sự đột biến về dòng tiền, sản phẩm có chính sách bán hàng hấp dẫn khách hàng….)

Bước 3:  Xác định nhóm đối tượng khách hàng

- Để chốt được deal thì đương nhiên khách hàng vẫn phải là khách nét : có tiền, quan tâm, thích sản phẩm và sẵn sàng mua.
- Họ có thể chưa thăm dự án nhưng đã biết vị trí, đã biết sp (hoặc sp hình thành trong tương lai thì có đến cũng ko thấy, hoặc họ đã thấy sp tương tự của cdt nên tự hình dung ra). 
- Niềm tin từ sp hình thành trong tương lai được tạo nhiều yếu tố cả trong và ngoài dự án, đặc biệt là Thương Hiệu - Uy tín, tiềm lực tài chính của CĐT. Sale cần dùng các dữ liệu video, hình ảnh, ... để tư vấn cho khách hàng hiểu cặn kẽ về sản phẩm.

 

Bước 4: Thay đổi tư duy của chính mình

Tiếp cận và tư vấn cho KH với mục tiêu rõ ràng là chốt khách ngay chứ ko phải chỉ tư tưởng “cung cấp thông tin để sau giãn cách đi xem” điều này là mấu chốt của toàn bộ quá trình về sau. Luôn duy trì trạng thái năng lượng đỉnh cao, luôn nghiêm túc và tích cực, nhiệt tình để tư vấn, mang lại giá trị cho khách và chốt khách.
 

Bước 5: Nhận diện khách hàng có thể chốt deal không cần gặp

 
- Nhóm 1: KH hiểu rõ về khu vực và vị trí dự án (đa số đúng với các dự án nội đô): Vì nhà họ ở gần đó, vì cơ quan gần, hoặc họ thông thạo khu vực đó vì 1 lý do nào đó.
- Nhóm 2: KH có thói quen, tư duy và kỹ năng thao tác mua hàng online, sử dụng internet để tìm hiểu sp.
 

Bước 6: Tư vấn và đánh giá mức độ mong muốn sở hữu của khách hàng

- Có tiền (sẵn sàng thanh toán)
- Có nhu cầu
- Tìm hiểu sâu, đã hài long và có mong muốn sở hữu nhưng chưa quyết định được do chưa đi xem (đây chính là đối tượng có thể chốt deal ko đi xem)
 

Bước 7: Xử lý từ chối “vì tôi chưa đi xem”

- Đồng cảm với khách hàng: Đồng cảm rằng đây là 1 vấn đề ko chỉ 1 mình khách hàng đề cập mà cũng là phản hồi của nhiều khách hàng khác
- Thay đổi tư duy khách hàng: Khiến họ nhận ra nhiều NĐT khác vẫn đang đi tìm cơ hội và ra quyết định mua ngay.
- Khách hàng tò mò về việc tại sao có nhiều nhà đầu tư vẫn giao dịch thì chúng ta trình bày cho họ những lợi ích khi giao dịch trong thời điểm này và khẳng định 1 cách chắc chắn.
 

Bước 8: Xử lý từ chối lần 2 “anh /chị vẫn cần suy nghĩ thêm”

- 90% đây là 1 lời từ chối khéo hoặc 1 lời trì hoãn hành động vì 1 lý do khác như họ đang quan tâm 1 sản phẩm khác, hoặc "vợ anh bảo thế"
- Xử lý: Đồng cảm với khách lần 2 & tìm ra vấn đề thực sự và giải quyết chúng
(VD: Vâng e hiểu việc mua 1 tài sản như bds thì khách hàng luôn có nhiều vấn đề cần suy nghĩ. Có thể trong quá trình tư vấn có phần nào e tư vấn chưa kỹ cho anh /chị thì a/c chia sẻ thêm để e có thể cung cấp thêm thông tin và hỗ trợ thêm thông tin cho anh chị dc ko ạ? E thực sự muốn thấu hiểu hơn nữa vấn đề a chị đang lăn tăn ạ… (Thông thường khách sẽ bắt đầu nói ra vấn đề thực sự và đó là lúc cta xử lý tiếp về giá, về vị trí, về đối thủ…. )
 

Bước 9: Chốt deal

- Mạnh mẽ và tự tin đề xuất khách hàng hành động
- Đề cập tới việc giao dịch thủ tục rất đơn giản và được hỗ trợ tốt và chuyên nghiệp của cty và CĐT.
- Đưa ra phương án đặt chỗ thiện chí, hoặc đặt cọc số tiền nhỏ hơn quy định để giữ căn và sau khi đi xem rồi sẽ quyết định.N
Nếu bạn đã đọc đến đây, thì rất có thể bạn sẽ là người chốt được deal trong thời gian tới, Chúc anh em sales luôn năng lượng và chốt deal thành công.
 
 

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

 

Công ty TNHH Đầu tư CBEST - Tầng 12 - Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

- Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331 

- Email: myvt@cbest.vn

 

- Website: https://cbest.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

Xem phiên bản mobile tại đây: Bí quyết tư vấn, chốt khách hàng bất động sản online mà không cần phải gặp,đặc biệt trong mùa dịch