Cách Bestseller biến ‘người dưng’ thành khách hàng mua BĐS trung thành

Để tìm kiếm một khách hàng tiềm năng trong BĐS có chi phí trung bình khoảng 200.000đ - 500.000đ/ khách, thậm chí lên đến cả triệu đồng vì vậy bán hàng lại cho khách hàng cũ, quen là phương án mà người bán hàng giỏi lựa chọn.
 

Chỉ cần 20% khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn là đã đảm bảo được 80% doanh thu cho doanh nghiệp trong tương lai.


 

Tại sao nên giữ mối quan hệ tốt với khách hàng cũ đã mua BĐS?

 

Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu bán hàng!

 

Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu thị trường Forrest, Mỹ, chi phí để tìm kiếm khách hàng mới cao hơn 5 lần chi phí để duy trì khách hàng hiện tại. Nếu tìm kiếm khách hàng mới bằng chi phí duy trì khách hàng cũ thì bạn sẽ mất khả năng cạnh tranh.

 

Như vậy, nếu hai bạn có thu bán hàng bằng nhau thì bạn bán nhiều sản phẩm cho khách hàng cũ sẽ có lợi nhuận cao hơn bạn bán nhiều sản phẩm cho khách hàng mới. Đây chính là giá trị của khách hàng trung thành.

20% khách hàng hiện tại có thể mang đến 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai
 

Viện nghiên cứu Gartner Group của Mỹ công bố báo cáo khẳng định rằng “20% khách hàng hiện tại có thể mang đến 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai”. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 1 khách hàng bỏ đi thì doanh nghiệp hao tổn khoảng $243 (tương đương 5,6 triệu đồng). Khiến khách hàng hài lòng và tiếp tục sử dụng với sản phẩm/dịch vụ đem lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp

 

 

Đặc biệt để tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản chi phí khá tốn, vì vậy hãy biết tận dụng nhé các "siêu sao"!

 

 

Bán cho khách quen dễ hơn tìm khách mới

 

Dù bỏ ra nhiều chi phí để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới nhưng khả năng bán được hàng vẫn không cao bằng khách hàng cũ. Theo Viện Marketing Metrics, khả năng bán được hàng cho khách quen cao hơn khách mới đến 3 lần. Marketing Metrics viết trong báo cáo:

 Khả năng khách quen tiếp tục mua hàng lên đến 60-70%, trong khi khả năng bán được hàng cho khách mới chỉ khoảng 5-20%

 

Chiến lược xây dựng khách hàng trung thành cần tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Có thể doanh nghiệp bạn vẫn đang có lãi khi bán sản phẩm cho khách “chỉ mua một lần” nhưng về lâu dài lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ giảm dần khi không có khách quen.


 

4 cách chăm sóc khách hàng cũ trong BĐS để gia tăng doanh số

 

1. Dùng email marketing, SMS để duy trì tương tác với khách hàng

Thực tế cho thấy rằng, trước đây chỉ khi bán hàng xong mới cần chăm sóc thì đến nay, nhà môi giới cần phải chăm sóc khách hàng cả trước, trong và sau khi bán. Email Marketing, SMS Brand name là một công cụ tuyệt vời để duy trì mối quan hệ, tạo sự nhắc nhớ thường xuyên với khách hàng. 

Việc gửi email, tin nhắn định kỳ hàng tuần, hàng tháng và cung cấp những thông tin bổ ích đến cho khách hàng như: thị trường bất động sản khu vực, những dự án hot, những thông tin bổ ích về nhà cửa, thiết kế, mẹo vặt,… chính là cách đơn giản để chăm sóc thượng đế, giúp khách hàng tin tưởng và gợi nhớ đến bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:  30 CÂU HỎI KINH ĐIỂN KHAI THÁC NHU CẦU KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐỂ CHỐT SALE THÀNH CÔNG

 

2. Nhắc nhở và giới thiệu những dự án BĐS mới mà bạn đang bán

 

Chắc hẳn, kể cả những khách hàng thân thiết nhất của bạn cũng không nhớ và biết được hết những sản phẩm mà bạn đang chào bán. Nhất là trong ngành nghề bất động sản có nhiều biến thiên về sản phẩm và thị trường. Chính vì vậy, việc nhắc nhở, mời chào những sản phẩm mới và phù hợp với khách hàng chính là một cách tuyệt vời để khách hàng luôn nhớ đến mình. Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu bạn cũng đừng vội nản, bởi biết đâu, khách hàng sẽ giúp mình giới thiệu những sản phẩm tiềm năng của bạn đến những người thân thiết thì sao.

Để làm tốt bước này, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

- Xác định đối tượng (độ tuổi, sở thích, tiềm năng tài chính), khoanh vùng nhu cầu (nhà phố, đất nền, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê, chung cư tầm trung,..) để lựa chọn sản phẩm tiếp thị phù hợp. Bước này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn giúp bạn tránh được việc giới thiệu ồ ạt sản phẩm, dẫn đến việc đánh mất thiện cảm.

- Lựa chọn kênh giới thiệu: gọi điện tư vấn trực tiếp, sms, gửi thư điện tín, hẹn gặp mặt trực tiếp để giới thiệu,

- Có kịch bản giới thiệu sẵn: lên khung kịch bản sẵn sẽ giúp bạn trình bày sản phẩm mới rõ ràng, rành mạch và thuyết phục. Khách hàng cũng sẽ cảm nhận được sự thiện chí và dành cho bạn nhiều sự tín nhiệm hơn. 

 

3. Hậu mãi thôi chưa đủ - nhưng cần phải có

 

Bất kỳ ai cũng thích có hậu mãi, đối với những khách hàng thân thiết và thường xuyên mua sản phẩm lại càng cần sự chăm sóc và quan tâm này. Những hành động tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa rất lớn đối với khách hàng. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác họ không bị bỏ quên sau khi thực hiện giao dịch với bạn. Đó có thể là những tin tức khuyến mãi từ sản phẩm, những tấm thiệp cảm ơn viết tay trong những dịp đặc biệt, những món quà nhỏ mừng ngày dọn vào nhà mới, những phần quà tri ân khách hàng trong những dịp đặc biệt,.... 

 

4. Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh chóng – tận tình

 

Trong doanh nghiệp và hoạt động buôn bán, phát sinh khiếu nại, thắc mắc trong và sau khi hoàn thành giao dịch là điều không ai muốn. Tuy nhiên, khi khách hàng có những vướng mắc về sản phẩm, nhà môi giới là cần phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm tư vấn và xử lý chúng nhanh chóng và rõ ràng nhất có thể. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên thực hiện khảo sát để nắm bắt được tâm lý khách hàng như:

 

Sau khi bán hàng, gọi điện cho khách hàng để thăm hỏi họ có vướng mắc và cần hỗ trợ gì trong quá trình hoàn thiện giấy tờ, lịch đóng tiền nhà, tư vấn nội thất, trang trí nhà cửa.... hay không?

Sau một thời gian, bạn có thể chủ động liên lạc để kiểm tra mức độ hài lòng đối với sản phẩm.

Thường xuyên ghi lại những phản hồi của khách hàng để đưa ra những giải pháp phù hợp.

 

Bạn hãy dành thời gian để tương tác, giữ mối quan hệ với khách hàng cũ bởi họ đã tin tưởng bạn rồi, vì vậy bạn hãy để họ tin bạn thêm nhiều lần nữa!

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc bán hàng & tối ưu hoá được chi phí, tăng lợi nhuận bán hàng của bạn.

 

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp sale bất động sản, anh chị vui lòng liên hệ:

 

Công ty TNHH Đầu tư CBEST - Tầng 12 - Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

- Hotline 0987.608.429 hoặc 0947.335.331 

- Email: myvt@cbest.vn

 

- Website: https://cbest.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

 
Xem phiên bản mobile tại đây: Cách Bestseller biến ‘người dưng’ thành khách hàng mua BĐS trung thành

Có thể bạn quan tâm

CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MIỄN PHÍ CHO SALE BẤT ĐỘNG SẢN - LƯU LẠI NGAY!
CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MIỄN PHÍ CHO SALE BẤT ĐỘNG SẢN - LƯU LẠI NGAY!