Đừng nhầm lẫn khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng trong BĐS

Đừng nhầm lẫn khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng trong BĐS

Phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu giúp bạn có những định hướng tư vấn phù hợp với mức độ quan tâm của khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh gay gắt, một trong những bước đi đầu tiên cho mọi chiến lược sale BĐS là phải xác định đúng “ khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng”

Vậy 2 loại khách hàng này có điểm gì khác nhau, tại sao phải phân biệt, hãy cùng tham khảo bài biết dưới đây mà CBest cung cấp nhé!.

1. Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu trong BĐS

Khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng có nhu cầu, có khả năng chi trả cho sản phẩm BĐS  nhưng trên thực tế họ chưa xuống tiền để sở hữu sản phẩm đó

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng thuộc nhóm đối tượng mà chúng ta cho rằng thuộc phân khúc thị trường mục tiêu mà BĐS hướng đến, họ có quan tâm và có nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều nhất.

Khách hàng mục tiêu được chia thành 2 nhóm là khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự. Trong đó, khách hàng thực sự là nhóm khách hàng đã chi trả tiền để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của sale BĐS.

Trên thực tế, có bốn 4 dạng khách hàng tiềm năng mà sale BĐS hiện nay đang hướng đến gồm:

– Khách hàng có nhu cầu nhưng chưa biết đến sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn.

– Khách hàng đang tìm hiểu sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ, giải pháp mà bạn đang cung cấp.

– Khách hàng đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ.

– Khách hàng sử dụng sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ của đối thủ.

Qua định nghĩa trên, ta có thể thấy sự khác nhau giữa 2 đối tượng trên rất rõ nét. Nghĩa là khách hàng tiềm năng nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu và cả 2 nhóm đối tượng này đều có khả năng trở thành khách hàng thực sự mua sản phẩm Bất động sản của bạn.

2. Tại sao cần xác định rõ khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Ông cha ta đã có câu “ Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” , xác định được đối tượng khách hàng sẽ mang lại cho sale BĐS rất nhiều lợi ích.

– Nhắm đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu về BĐS, từ đó tăng hiệu quả cao trong việc tiếp cận, triển khai phương pháp bán hàng phù hợp cho các sản phẩm như biệt thự, shophouse, shoptel, …

– Tối ưu được thời gian chi phí, nguồn nhân lực cho hoạt động Marketing đến khách hàng

– Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận

3. Làm sao để có thể xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng

Mô tả chân dung khách hàng

Khi có một sản phẩm bất động sản bạn phải cần biết sản phẩm này dành cho ai? Khách hàng có nhân khẩu học như thế nào: Tên, tuổi, giới tính, trình độ văn hóa, thu nhập, nghề nghiệp, … Càng mô tả chi tiết thì bạn sẽ càng dễ tìm kiếm được đúng khách hàng – thứ mà họ đang có nhu cầu và quan tâm.

Nghiên cứu thị trường 

Nếu chúng ta chỉ xác định nhóm đối tượng khách hàng thông qua những suy nghĩ của chúng ta thì vẫn chưa đủ. Tình hình thị trường, cung cầu ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của người dùng. Nên việc tiến hành nghiên cứu thị trường phải được triển khai ngay từ đầu, có 2 cách để chúng ta thu thập thông tin

– Từ nguồn dữ liệu thứ cấp: Từ các nguồn thông tin sẵn có như tin tức thị trường, kinh tế, chính trị, xã hội, các bài nghiên cứu của các tổ chức khác đã làm, nguồn nghiên cứu trước đây của công ty.

– Nguồn dữ liệu sơ cấp: là việc chúng ta trực tiếp tiến hành khảo sát, hỏi ý kiến trực tiếp của khách hàng

Tìm hiểu đối thủ

Một cách hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình chính là nghiên cứu hoạt động của đối thủ trong giới. Thông qua tìm hiểu về những kênh, những chiến lược mà đối thủ đã và đang triển khai, sale BĐS có thể biết được lý do khách hàng mục tiêu của bạn lựa chọn sử dụng sản phẩm BĐS hoặc dịch vụ.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm khách hàng

Trong thời đại số phát triển bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào tìm kiếm khách hàng được ưu tiên sử dụng vì nó vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí marketing. 

– Sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến: Google, Bing, Linkedin, Facebook, Twitter, Vimeo,

– Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads), 

– Email Marketing…

– Telemarketing

– PR bằng các việc quảng bá sản phẩm tại các triển lãm, buổi ra mắt sản phẩm, chương trình âm nhạc, …

Qua bài viết trên, CBest đã phân biệt cũng như xác định được 2 nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm nằng trong BĐS. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tìm đúng được khách hàng mục tiêu và chuyển đổi được khách hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

 Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline 0919.84.1010/0395.078.609

– Email: info@cbest.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

Chia sẻ bài viết