Môi giới bất động sản 4.0 - Bí quyết để thành công

Ngày nay, công nghệ không chỉ ảnh hưởng tới đời sống của mỗi cá nhân mà còn trở thành một phần không thể thiếu của thị trường bất động sản (BĐS), nhất là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện tại. Ứng dụng công nghệ là một phần tất yếu của sự phát triển. Vậy công nghệ đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào? Môi giới bất động sản 4.0 cần làm gì để thành công?

 

Công nghệ đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?

Thời đại 4.0 ngày nay đã thay đổi diện mạo và phương thức vận hành của nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn và buộc phải thay đổi để thích nghi với xu hướng công nghệ. Thực tế chứng minh, sử dụng công nghệ đang là xu hướng mới nổi bật trong thị trường bất động sản, trong đó các sản phẩm công nghệ cao chính là công cụ được doanh nghiệp tận dụng tối ưu nhất hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm bất động sản, quản lý kinh doanh bất động sản,… hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng trong giao dịch của doanh nghiệp. Do đó, bán bất động sản bằng công nghệ cũng là xu hướng tất yếu.

Các hình thức giao dịch, mua – bán theo hình thức truyền thống sẽ được thay thế bằng các phương thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng công nghệ sẽ giúp nâng cao hiệu quả truyền tải thông tin đến khách hàng cao hơn hẳn mà chi phí bỏ ra cũng thấp hơn. Thông tin truyền tải cũng rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video…Bạn chỉ cần một máy tính, điện thoại thông minh kết nối internet, một tài khoản mạng xã hội là có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Công nghệ giúp truyền tải nội dung, thông điệp đến khách hàng một cách nhanh nhất thông qua một dữ liệu khổng lồ (big data) và khách hàng có thể truy cập thông tin sản phẩm, thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Chỉ bằng “một chạm” trên smartphone cùng các ứng dụng, website BĐS liên quan, sale và khách hàng có thể thực hiện trao đổi thông tin về các dự án đầu tư, thực hiện giao dịch mua bán... Đây là ưu điểm vô cùng lớn, giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận lợi nhất mà không cần phải đến trực tiếp dự án và cũng giúp cho sale chốt khách mà không cần gặp.

Ngoài ra, dữ liệu khổng lồ của Big Data hỗ trợ cho các môi giới bất động sản 4.0 tư vấn, nghiên cứu thị trường dự đoán được xu hướng, nắm trong tay các thông tin then chốt về nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng theo từng khu vực, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh, cách tiếp nhận khách hàng phù hợp và hiệu quả.

                         Ứng dụng công nghệ 4.0 đang là xu hướng mới nổi bật trong thị trường bất động sản

Sale bất động sản cần chuẩn bị những gì để phát triển trong thời đại 4.0 hiện nay?

Sự xuất hiện của công nghệ đã dẫn tới việc kinh doanh bất động sản trở nên tự động hóa. Đối với môi giới bất động sản 4.0 việc thay đổi chính mình để phù hợp với thời cuộc là điều bắt buộc phải có.

1. Thay đổi để hiểu rõ khách hàng hơn

Môi giới bất động sản 4.0 sẽ có nhiều cách để thấu hiểu khách hàng khi vận dụng công nghệ để từ đó có kế hoạch, cách thức triển khai đúng và phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của mạng lưới “vạn vật kết nối” (IoT), “trí tuệ nhân tạo” (AI), các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm…tạo điều kiện giúp cho các nhà môi giới phân tích được thói quen, sở thích, dự đoán được những mong muốn của khách hàng, từ đó hiểu được khách hàng hơn và chọn lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu để có những cách tiếp cận phù hợp.

2. Thay đổi cách tiếp cận khách hàng

Nếu như trước đây, để tiếp cận với khách hàng, môi giới bất động sản phải sử dụng nhiều đến các bước marketing trực tiếp như gửi mail, gửi tin nhắn, tờ rơi… Điều này đôi khi khiến khách hàng bị “spam” và cảm thấy vô cùng khó chịu. Hiện nay, công nghệ đã giúp môi giới bất động sản 4.0 dễ dàng tiếp cập khách hàng hơn bằng những bài viết, chia sẻ, video… dễ hiểu và thường xuyên được cập nhật trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube…, hoặc qua các đơn vị quảng cáo như Google Adsense, người môi giới có thể đưa quảng cáo của mình đến với đúng đối tượng khách hàng hơn, qua đó nâng cao hiệu quả quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

3. Thay đổi cách bán hàng

Câu nói luôn luôn đúng trong công tác bán hàng đó là “Chỉ bán những gì khách hàng cần”, và chỉ khi đi theo tiêu chí này môi giới bất động sản 4.0 mới có thể chinh phục được khách hàng. Ngày nay, bằng sự giúp sức của công nghệ môi giới bất động sản 4.0 có thể nắm được nguồn tài nguyên phong phú về chân dung khách hàng, từ đó đưa đến những thông tin, sản phẩm họ mong muốn thông qua cách cách thức bán hàng mới có thể kể đến như: Livestream, quay video review tư vấn bán hàng,...và ứng dụng các công cụ quản lý vào công việc như nhắc lịch, quản lý khách hàng,..

4. Ứng dụng mạng xã hội trong bán hàng

Tại Việt Nam, có tới gần 70% dân số sử dụng internet trong năm 2019. 57% trong số đó sử dụng Facebook, điều này cho thấy Facebook đang là thị trường tuyệt vời có thể giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Vậy có lý do gì mà môi giới bất động sản 4.0 không sử dụng hệ thống mạng xã hội vào trong công cuộc chinh phục khách hàng cuả mình?

Hiện nay, công nghệ ngày càng lan tỏa và trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống, để đón nhận cơ hội và không ngại vượt qua thách thức cuộc cách mạng 4.0 mang lại, môi giới bất động sản 4.0 cần không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng mỗi ngày.

 

Có thể bạn quan tâm: Sale 4.0 - Số hóa quy trình tư vấn khách hàng BĐS chốt khách bất chấp mọi điều kiện

Tại CBEST LAND chúng tôi đã ứng dụng số hóa công nghệ trong công tác bán hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng

                          Video hướng dẫn quy trình bán hàng 4.0 tại CBEST LAND       

Sale được gì khi ứng dụng quy trình bán hàng 4.0 tại CBEST LAND:

+  Được hướng dẫn cách khai thác nhu cầu khách hàng, tư vấn theo quy trình và không bị bỏ sót thông tin khách hàng

+  Tra soát, truy vấn, cập nhật, chăm sóc khách hàng nhanh chóng. Nhắc lịch tương tác với khách hàng. Biết khách hàng nào cần ưu tiên chăm  sóc  – làm việc trước.

+  Đo lường, kiểm soát được thời gian tương tác với khách từ lúc bắt đầu đến khi chốt, cùng với việc triển khai kế hoạch ra wework sẽ quản lý được thời gian chính xác.

+  Nhận được sụ hỗ trợ của quản lý khi được yêu cầu hoặc quản lý nhận thấy vấn đề của khách khi quan sát qua hệ thống.

+  Phối hợp làm việc nhóm hiệu quả

                                           CBEST LAND ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác tư vấn bán hàng

Để nhận tài liệu quy trình đầy đủ, chi tiết Anh/Chị vui lòng bấm: Tại đây

--

Công ty TNHH Đầu tư CBEST - Tầng 12 - Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331  (Zalo/SMS/Call)

- Email: myvt@cbest.vn

- Website: https://cbest.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q--

Xem phiên bản mobile tại đây: Môi giới bất động sản 4.0 - Bí quyết để thành công

Có thể bạn quan tâm

6 lý do bạn nên chọn đầu tư vào Novotel Villas Phú Quốc
6 lý do bạn nên chọn đầu tư vào Novotel Villas Phú Quốc
10 lý do mua căn hộ Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng
10 lý do mua căn hộ Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng
Những lý do vì sao nên chọn Vinhomes Cao Xà Lá???
Những lý do vì sao nên chọn Vinhomes Cao Xà Lá???
Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng sắp ra mắt chính thức
Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng sắp ra mắt chính thức
Lễ động thổ dự án Sonasea Condotel & Villas Phú Quốc của tập đoàn CEOGROUP
Lễ động thổ dự án Sonasea Condotel & Villas Phú Quốc của tập đoàn CEOGROUP
CEO Group khai trương khu biệt thự nghỉ dưỡng  Novotel Villas 5 sao tại Phú Quốc
CEO Group khai trương khu biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas 5 sao tại Phú Quốc