Tại sao môi giới BĐS phải xây dựng thương hiệu cá nhân? có phải là yếu tố quyết định sống còn của nghề?!

Thương hiệu cá nhân có quan trọng với môi giới BĐS? làm thế nào để sale BĐS có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và từ đó tăng được doanh thu bán hàng từ thương hiệu đó? đọc bài viết để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

 

Tại sao sale bất động sản phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Theo thống kê, khoảng 3% người bán và 4% khách mua dựa vào thương hiệu của công ty môi giới bất động sản đang làm việc để quyết định chọn môi giới. Hơn 90% các môi giới phát triển nhờ vào thương hiệu của chính mình. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản là điều mà bất kỳ môi giới nào cũng nên đầu tư để khẳng định được vị thế trong giới, thu hút được nhiều khách hàng mới (qua truyền miệng từ khách quen), đồng thời giữ tốt mối quan hệ tin cậy với những khách hàng đã từng làm việc từ đó tạo bàn đạp cho mục tiêu đạt được số giao dịch lý tưởng.

 

Ở các nước phát triển, người ta chú trọng xây dựng hình ảnh cá nhân, xây dựng tính chuyên nghiệp của một chuyên viên môi giới bất động sản trước khi đầu tư vào một cái gì đó. Đấy là điều mà chúng ta luôn đi sau họ một bước.
 
     Các nhà môi giới được biết đến với giá trị đem lại độc đáo cho thị trường sẽ tự động định vị vị trí của họ. Khi việc xây dựng thương hiệu cá nhân bất động sản được thực hiện đúng, nó có thể giúp nhà môi giới bất động sản đạt top-of-mind trong tâm trí khách hàng. Điều này rất quan trọng trong mọi thị trường, nhưng đặc biệt là ở một thị trường có khối lượng giao dịch thấp và ít biến động như bất động sản.  Bạn cảm thấy như thế nào, khi khách hàng có thể tìm thấy thông tin của bạn trên google, facebook, youtube… Hay khách hàng sẽ nhận diện ngay thương hiệu, hình ảnh cá nhân của bạn.
 
     Mọi người thường sẽ chọn theo một nhà môi giới bất động sản mà họ tin tưởng, có thể là người đáng tin cậy và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Nhà môi giới với thương hiệu uy tín nhất sẽ luôn là người đầu tiên họ nghĩ đến, vì vậy điều quan trọng là bắt đầu xây dựng sự nhận diện thương hiệu này để giành chiến thắng trong kinh doanh, đặc biệt là trong ngành bất động sản.
 
Hơn nữa, lý do mà bạn cần xây dựng, định vị hình ảnh cá nhân là bởi bất động sản vốn là cuộc chiến đầy cạnh tranh. Nếu như cạnh tranh đẩy bạn ra xa khách hàng thì hình ảnh cá nhân sẽ kéo bạn lại gần hơn với khách hàng.  
 

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Bước 1: Định vị bản thân

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân.
 
 
Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?
Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội?
Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết bản thân mình là ai, đang ở vị trí nào và bạn hướng tới điều gì để từ đó tạo dựng thương hiệu cá nhân sao cho phù hợp và thu hút nhất.
 

Bước 2: Xác định chân dung khán giả mục tiêu của bạn

 
Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân là cố gắng thu hút càng nhiều khán giả yêu thích càng tốt. Nếu bạn cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người, bạn sẽ chẳng thu hút được ai.
 
Bạn cần phân cực để nổi bật. Không phải tất cả mọi người tiếp xúc với bạn hoặc nghe về thông điệp của bạn đều sẽ thích thú hoặc cộng hưởng với bạn, và đó hoàn toàn là tín hiệu tốt. Nên nhớ rằng doanh nghiệp của bạn cũng thành công nhờ các khách hàng tiềm năng chứ không tăng gấp đôi doanh thu nhờ vào số đông công chúng.

 

Bước 3: Cung cấp một lời đề nghị không thể cưỡng lại

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân có thể sinh lời, bạn phải có thứ gì đó để bán cho đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần một lời đề nghị không thể cưỡng lại có khả năng giúp khán giả của bạn giải quyết một vấn đề hoặc đạt được một kết quả cụ thể.
 
Đây là lý do tại sao việc xác định hồ sơ khách hàng trước khi bạn bắt tay vào đầu tư một sản phẩm / dịch vụ rất quan trọng.
 

Những gì bạn thích làm + Những gì bạn làm tốt nhất + Những gì khán giả của bạn muốn nhất = Đề nghị không thể cưỡng lại

 
Một khi bạn đã có lời đề nghị không thể cưỡng lại, bạn cần nói rõ điều đó với khán giả của mình. Đây là hai câu hỏi mà bạn phải trả lời rõ ràng và ngắn gọn:
 
· Bạn làm nghề gì?: Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này chính là value proposition - tuyên ngôn giá trị của bạn.
 
Bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng để đổi lấy việc tính phí cho họ?
 
· Bạn làm nó như thế nào?: Xác định cho quá trình, sản phẩm / dịch vụ của bạn một cái tên duy nhất. Lúc này, nó ngay lập tức nổi bật hơn so với bất kỳ lời đề nghị cạnh tranh nào hứa hẹn kết quả tương tự.
 
Một khi bạn đã có lời đề nghị không thể cưỡng lại, bạn cần nói rõ điều đó với khán giả của mình. Đây là hai câu hỏi mà bạn phải trả lời rõ ràng và ngắn gọn:
 
· Bạn làm nghề gì?: Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này chính là value proposition - tuyên ngôn giá trị của bạn.
 
Bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng để đổi lấy việc tính phí cho họ?
 
· Bạn làm nó như thế nào?: Xác định cho quá trình, sản phẩm / dịch vụ của bạn một cái tên duy nhất. Lúc này, nó ngay lập tức nổi bật hơn so với bất kỳ lời đề nghị cạnh tranh nào hứa hẹn kết quả tương tự.
 
Đây là ảnh chụp màn hình website cá nhân của Nicholas, mô tả những gì anh ấy làm bằng cách phân biệt anh ấy với các đối thủ cạnh tranh:
 
 
 
 

 

Bước 4: Có chiến lược nội dung hấp dẫn cho thương hiệu cá nhân

 
Cung cấp thông tin miễn phí là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu của bạn và chiếm được sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu
Thay vì cố gắng thuyết phục khán giả rằng bạn có thể giúp họ, hãy chứng minh bằng các nội dung hữu ích cho họ. Điều này giúp định vị bạn là một chuyên gia và người có thẩm quyền thực sự.
 
Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu cá nhân thành công nhất hiện nay luôn xuất bản một lượng nội dung trực tuyến đáng kể giúp "nuôi dưỡng" khán giả của họ.
 
Hãy bắt đầu bằng cách phân tích và chọn lọc tất cả các chủ đề tiềm năng cho đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn sở hữu một danh sách đủ dài, bước tiếp theo là quyết định loại hình nội dung sẽ tạo và nơi bạn sẽ xuất bản nội dung đó.
 
Lựa chọn tần suất xuất bản nội dung mới hợp lý và đừng xuất bản các nội dung làm xấu đi thương hiệu của bạn. Content marketing là một cuộc chơi dài hạn, nhưng nó sẽ đem lại kết quả đáng kinh ngạc khi được thực hiện chính xác.
 
 

Bước 5: Tận dụng mạng xã hội để phát triển thương hiệu cá nhân sael BĐS

 
Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
 
Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… Là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.
 

Bước 6: Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

 
Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.
 
Người ta đã nói rằng:
 
“Gió tầng nào gặp mây tầng đó”
 
Chính vì thế, cách tốt nhất để nói rằng bạn là ai chính là cho người khác xem bạn đang chơi với ai, bạn bè của bạn đang làm gì và có thương hiệu cá nhân riêng của họ như thế nào.
 
Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành. Từ đó, xây dựng mối quan hệ với họ. Bắt đầu từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi cafe.
 
 

Bước 7: Xây dựng một cộng đồng khán giả của thương hiệu cá nhân

 
Thay vì cố gắng thu hút một lượng lớn khán giả chung chung cho thương hiệu, hãy tập trung vào việc trở thành người lãnh đạo một cộng đồng thuộc một phân khúc cụ thể.
 
Đó là cộng đồng để đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với nhau, chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và tiếp cận trực tiếp với bạn. Cộng đồng này góp phần giúp khách hàng để tâm tới thông tin mà họ nhận được hơn, và tất nhiên, giúp nâng thương hiệu cá nhân của bạn lên một tầm cao hơn.
 
Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu và doanh nghiệp của mình:
 
· Facebook group: Tạo các nhóm riêng tư trên Facebook cho khán giả và / hoặc khách hàng của bạn. Điều này sẽ
 
cho bạn cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện bổ ích với khán giả hàng ngày.
 
· Sự kiện trực tiếp: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để khán giả và / hoặc khách hàng có thể dành thời gian với bạn ngoài đời thực. Những cuộc gặp gỡ ngoài giờ làm, bữa tối riêng tư, cuộc hội thảo,... là một số cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ lâu dài giữa sale BĐS và các mối quan hệ xung quanh.
 
· Membership site: Tạo một membership site (website chứa dữ liệu, tiện ích giới hạn sử dụng trong thành viên miễn phí hoặc trả phí). Bạn sẽ có một khoản phí hàng tháng trên danh nghĩa, còn khách hàng của bạn có quyền truy cập vào nội dung độc quyền, liên lạc và tham dự các hội thảo của bạn một cách thường xuyên.
 
Thời đại ngày nay chính là cơ hội tốt nhất giúp các nhà môi giới BĐS dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân. Internet và công nghệ 4.0 đã phá vỡ hầu hết các rào cản. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu và có một lượng khán giả trực tuyến, đồng thời tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để cung cấp cho họ.
 
Là môi giới BĐS, bạn có đối thủ cạnh tranh. Nhưng là một thương hiệu cá nhân, bạn không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào cả. Trên thực tế, không có người nào khác trên thế giới giống hệt bạn. Với tư các một cá nhân có thương hiệu, bạn là duy nhất 100%; mặc dù có thể có những người và công ty khác bán các sản phẩm và dịch vụ tương tự.
 
Đừng ngại ngần xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cho riêng mình, bởi đó chính là bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh rằng bạn khác biệt so với đối thủ.
 

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

 

Công ty TNHH Đầu tư CBEST - Tầng 12 - Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

- Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331 

- Email: myvt@cbest.vn

 

- Website: https://cbest.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

 

 

 

Xem phiên bản mobile tại đây: Tại sao môi giới BĐS phải xây dựng thương hiệu cá nhân? có phải là yếu tố quyết định sống còn của nghề?!