Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong việc tư vấn bán bất động sản như thế nào?

Tháp nhu cầu Maslow được ứng dụng rất nhiều ngành nghề trong cuộc sống và hoàn toàn có thể áp dụng trong việc tư vấn bán hàng BĐS để hiểu khách hàng cần gì,...từ đó người môi giới có cách thức tiếp cận khách hàng và tư vấn bất động sản tốt hơn!

 

Tháp nhu cầu Maslow là gì? liên quan gì đến BĐS?

 

Tháp nhu cầu Maslow được đặt tên theo cha đẻ của nó – ông Abraham Maslow (1908 – 1970), ông là một trong những người tiên phong trong trường phái Tâm lý học nhân văn

 

 

Tháp nhu cầu Maslow (tên tiếng Anh Maslow’s hierarchy of needs) là một lý thuyết về động lực trong tâm lý học với mô hình tháp 5 tầng về các nhu cầu của con người bao gồm: sinh lý, an toàn, xã hội, sự kính trọng và được thể hiện bản thân.

 

Tháp nhu cầu Maslow có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến mức nó có thể bao trùm hết mọi lĩnh vực kinh doanh, trong cuộc sống và nó trở thành nguyên tắc bất biến cho những ai muốn kinh doanh thành công và mở rộng. Việc bạn muốn bán BĐS tốt thì cũng nên tìm hiểu và ứng dụng!


 

Abraham Maslow cho rằng: “con người có nhiều nhu cầu khác nhau, những nhu cầu này được phân loại từng cấp bậc từ cơ bản đến nâng cao. Thông thường, xu hướng chung của con người là đạt được những cấp bậc đơn giản sau đó mới tiến tới những cấp bậc cao hơn.


 

Mục đích của tháp nhu cầu Maslow trong bất động sản và Marketing đó là:

- Để định vị phân khúc khách hàng: Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu và mong muốn khác nhau với từng sản phẩm/dịch vụ. Nên bạn cần định vị được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nằm ở phân khúc nào để có chiến lược và cách tiếp cận khách hàng phù hợp.

- Nghiên cứu hành vi của khách hàng để gửi gắm thông điệp, thông tin: tháp nhu cầu Maslow lúc này sẽ giúp bạn biết được yếu tố nào sẽ tác động đến quyết định mua hàng của khách. Chẳng hạn: giá thành, sở thích, tính tiện dụng hay địa vị xã hội,…Nhờ vậy người marketing và sale dễ dàng gửi gắm thông điệp, cách tư vấn khách hàng mua bất động sản phù hợp nhất!


 

Các tầng tháp nhu cầu Maslow với bất động sản


Nhu cầu sinh lý

Nhu cầu sinh học trong tháp nhu cầu Maslow là nền tảng của những nhu cầu khác của con người, và cơ thể chúng ta không thể hoạt động được nếu như nhu cầu sinh học không được đáp ứng. Nhu cầu này có thể là: không khí, đồ ăn, thức uống, nơi cư trú,….

 


 

Bước này mọi người chủ yếu quan tâm có nhà để ở, có đất để xây nhà, duy trì nòi giống,.....

 

Đây được xem là nhu cầu cơ bản và quan trọng nhất, bởi nếu nhu cầu này không được đáp ứng thì tất cả những nhu cầu ở mức độ cao hơn sẽ không được thực hiện.


 

Nhu cầu về sự an toàn

 

Ngay khi nhu cầu về sinh học được đáp ứng thì tiếp theo, Maslow đề cập tới nhu cầu về sự an toàn trong cuộc sống. Con người cần được bảo vệ, cần được an toàn trước những mối đe dọa về vật chất lẫn tinh thần trong đời sống.

 

VD bạn có thể nói về “Tình hình an ninh khu phố xyz được đảm bảo 24/7, có bảo vệ, gần các cơ quan nhà nước,....”. Các bài viết về tình hình an ninh ổn định trong khu vực dự án hoặc các sản phẩm BĐS của bạn định bán sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng quan tâm về an ninh gia đình, nhu cầu tìm hiểu mua để ở,


 

Hay với khách hàng đầu tư BĐS bạn có thể nói về pháp lý, CĐT tin tưởng, chính sách thanh toán, hỗ trợ, tăng giá,...


 

Nhu cầu xã hội

 

Tiếp theo, trong tháp nhu cầu Maslow là nhu cầu về xã hội bao gồm tình cảm, tình yêu và các mối quan hệ.

 

Con người sau khi được đáp ứng 2 nhu cầu trên sẽ bắt đầu có xu hướng cần đến những nhu cầu về tình cảm, những mối quan hệ xã hội.

 

Đây là một nhu cầu tâm lý cốt lõi khác mà tất cả chúng ta đều có và một nhu cầu có thể được khai thác trong việc tạo nội dung BĐS và tư vấn BĐS

 

“Dân cư hiện hữu”, “liền kề sân golf, trung tâm hành chính”, “gần chợ, trường học” là các ví dụ truyền thống giải quyết về nhu cầu xã hội này. 

 

Cần phải tập trung các thông tin về tình hình dân cư xung quanh dự án. Không nên chỉ tập trung vào việc liệt kê như là có bao nhiêu trường học, bệnh viện và chợ xung quanh. Mà các nội dung cần đánh mạnh vào các sự kiện sinh hoạt dân cư diễn ra xung quanh dự án, các chương trình giải trí, hội chợ.

 

Nhu cầu được tôn trọng

 

Giống như mong muốn được yêu thương thì chúng ta cũng cần có nhu cầu được tôn trọng. Nhu cầu này được Maslow chia làm hai loại là:

 

Lòng tự trọng đối với bản thân: đây là yếu tố quan trọng để phát triển bản thân. Được thể hiện qua nhân phẩm, đạo đức, thành tích, quyền làm chủ, tính độc lập. 

 

Mong muốn có được sự tôn trọng từ người khác: được thể hiện qua danh tiếng, địa vị, uy tín mà người đó đạt được trong xã hội hoặc trong tổ chức nào đó.

 

Với khách hàng mua/ đầu tư bất động sản họ muốn được tôn trọng, muốn được bạn tư vấn một cách đúng, thực tế và tốt nhất. Bạn phải thể hiện bạn là một người có kiến thức, có nhiều kinh nghiệm trong nghề,...




 

Nhu cầu khẳng định bản thân (cái tôi cá nhân)

 

Đây là cấp bậc nhu cầu cao nhất của con người. Khi bạn đã thỏa mãn được mọi nhu cầu ở 4 cấp độ bên dưới, thì nhu cầu muốn thể hiện bản thân bắt đầu xuất hiện.

 

Đây là những khách hàng muốn gây ấn tượng và họ muốn điều tốt nhất trong số những người tốt nhất.

 

Ví dụ với những căn hộ, biệt thự sang trọng được giới thiệu như là “sống trong mơ”. Bạn cần tập trung vào “nhu cầu về lòng tôn trọng” của Maslow trong hệ thống phân cấp, vì điều đó sẽ giúp mọi người kết nối tốt hơn, vì đó chính xác là những gì khách hàng đang tìm kiếm. Bạn cần cho khách hàng cảm nhận rằng sản phẩm của bạn mang đến đặc quyền riêng cho họ.

 

Ví dụ: Novotel Villas Phú Quốc - thương hiệu villas đầu tiên trên thế giới của Novotel và Novotel nằm trong Top 10 thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới, việc sở hữu một biệt thự ở đây là một đặc quyền khi bạn sinh sống tại đây

 

Hay: “Landmark 81 nằm trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới”, việc sở hữu một căn hộ trong Landmark 81 là một đặc quyền khi bạn sinh sống tại 1 trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới.

 

Những người có nhu cầu tâm lý dựa trên lòng tự trọng đang tìm kiếm sự độc quyền, hiếm có và đặc quyền của trải nghiệm mà không phải ai cũng có được - một trải nghiệm mà họ biết rằng họ sẽ có thể nói và nhớ suốt đời.

 

Hy vọng với những thông tin trên và cách áp dụng tháp nhu cầu Maslow vào tư vấn Bất động sản sẽ giúp bạn có những kết quả tốt hơn trong công việc!

 

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp quản lý, môi giới bất động sản, anh chị vui lòng liên hệ:

 

Công ty TNHH Đầu tư CBEST - Tầng 12 - Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

- Hotline 0987.608.429 hoặc 0947.335.331 

- Email: myvt@cbest.vn

 

- Website: https://cbest.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

 

Xem phiên bản mobile tại đây: Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong việc tư vấn bán bất động sản như thế nào?