Đừng lướt qua nếu bạn muốn làm sale BĐS

Đừng lướt qua nếu bạn muốn làm sale BĐS

Bạn muốn tìm hiểu gia nhập vào nghề sale bất động sản nhưng chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì bài viết này dành cho bạn. Đừng bỏ qua bài viết này !

Đối với những bạn sale mới vào nghề chưa có kiến thức, kỹ năng hay bất cứ kinh nghiệm gì về bất động sản chỉ duy nhất có niềm yêu thích và đam mê kiếm tiền từ bất động sản. Vậy họ cần phải làm gì để đạt được những mục tiêu về bán hàng, có những thành tích tốt trong tương lai sắp tới? 

Một leader cầm tay chỉ việc

Các ông bà ta xưa nay đã có câu “ Muốn sang phải bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” câu ca dao như một lời nhắc nhở khi nào cuộc sống còn cần kiến thức, con người còn văn minh thì người thầy còn được tôn trọng. Nghề nào khi bắt đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức khiến con người ta nản chí và sale BĐS cũng vậy. Khi bắt đầu chúng ta đều là một trang giấy trắng, trang giấy đó được phủ đầy lên những dòng chữ từ rất nhiều người thầy, người hướng dẫn khác nhau hướng ngang dọc lộn xộn. Hay là một nôi dung bố cục đẹp, đồng bộ, có hướng riêng từ một người cầm tay chỉ việc ngay từ ban đầu – đây chính là ý nghĩa của việc có một leader giỏi, một người dẫn dắt, chỉ đường hỗ trợ chúng ta.

Nếu có một người leader tận tâm nhiệt tình chia sẻ chúng ta sẽ nhận được gì? Chắc chắn sẽ có người nghĩ rằng việc mình lo không xong rảnh đâu mà đi chỉ dạy người khác. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm bởi có cho đi là sẽ được nhận lại. 

Vậy leader sẽ làm gì ? Đầu tiên là định hướng công việc, mô tả tổng quan nhất những công việc bạn cần làm, cần phải biết khi vào nghề sale bất động sản. Sau đó sẽ ngồi lại tìm hiểu, giúp bạn tìm được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu để có những lộ trình phát triển công việc phù hợp với sở thích và đam mê. Thứ ba, họ chính là người kiểm tra giám sát những hoạt động của bạn để biết bạn đang làm đúng đang mắc lỗi ở đâu để kịp thời chỉnh sửa. Ví dụ, bạn cần tìm hiểu những thông tin nào về dự án, bạn đã biết nguồn thông tin chất lượng ở đâu chưa? Bạn telesale với khách chưa hay, khách dập máy ngay phải xử lý như thế nào? khách từ chối thì ta phải trả lời ra sao, … và rất nhiều công việc khác.

Nên nếu các bạn sale thực sự muốn theo đuổi nghề này, chỉ cần có một người leader/ người sếp giỏi sẵn sàng cầm tay chỉ việc, sẵn sàng hỗ trợ bạn “ gia nhập” nghề làm dâu trăm họ. Bạn có bán hàng chốt deal được hay không phụ thuộc rất nhiều vào những người leader dẫn dắt bạn có giỏi hay không.

Xem thêm: Định vị bản thân – chìa khóa cho sale bất động sản

Sản phẩm phù hợp, Chủ đầu tư uy tín

Một trong những kinh nghiệm làm bất động sản quan trọng chính là hiểu thị trường, hiểu dự án. Khách hàng của bạn có thể nhiều tiền hơn bạn, giàu có hơn bạn nhưng không thể có chuyên môn và kiến thực bằng bạn ở lĩnh vực bạn đang phục vụ họ. Điều đó là hẳn nhiên, người ta cần đến môi giới bất động sản khi họ có tác dụng hỗ trợ cho thương vụ đầu tư của mình.

Vì thế, khi tư vấn bất cứ sản phẩm bất động sản nào cho khách hàng, bạn cần hiểu về sản phẩm hơn khách, hiểu về thị trường quanh khu vực hơn khách. Đó là lợi thế cũng là điều bắt buộc bạn nên trang bị nếu muốn thuyết phục được khách hàng.

Học các kỹ năng tìm kiếm khách hàng 

Học các kỹ năng tìm kiếm khách hàng là một trong những kinh nghiệm khi làm bất động sản cực kỳ quan trọng. Với nghề sales, không có gì quan trọng bằng khách hàng. Nếu bạn không có khách hàng thì tất cả các kỹ năng bạn học được dù giỏi đến mấy cũng không có chỗ dùng. Vì thế, cần học và thực hành nhuần nhuyễn những kỹ năng tìm kiếm khách hàng.

Đặc biệt, ngày nay khi công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, không chỉ năng kỹ năng truyền thống mà những kỹ năng hiện đại cũng cần bạn thích nghi và học tập. Dưới đây là check-list những kỹ năng để bạn tìm hiểu:

– Tìm kiếm khách hàng bằng cách gọi điện – telesale: Thông qua một dữ liệu data sẵn có, bạn gọi điện cho khách hàng và giới thiệu về sản phẩm mình đang bán tới khách hàng.

– Tìm kiếm khách hàng bằng cách gửi sms, email Marketing: Sẽ có những công cụ, phần mềm hỗ trợ bạn gửi một email cho nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nội dung bạn gửi phù hợp với kênh tìm kiếm. Ví dụ, sms thì cần ngắn gọn súc tích nhất có thể, còn email bạn có thể linh động để diễn giải nhiều thứ hơn. Thậm chí truyền tải thông điệp bằng hình ảnh, video cho khách hàng.

– Tìm kiếm khách hàng qua các kênh quảng cáo: Website, Zalo, Facebook, Google và nhiều nền tảng khác phù hợp với từng sản phẩm và đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới.

– Tìm kiếm khách hàng qua các mối quan hệ: khách giới thiệu khách, sales giới thiệu khách, đối tác giới thiệu khách. Khi bạn có một mạng lưới các mối quan hệ đủ rộng và đủ chất, nguồn khách hàng sẽ không chỉ đến từ một kênh nào đó bạn đang triển khai mà sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Và các khách được giới thiệu thường là những khách có nhu cầu, có tỷ lệ chốt cao hơn những khách hàng khác. Vì thế, kinh nghiệm làm sale BĐS bạn nên trau dồi liên tục đó chính là không ngừng mở rộng mối quan hệ của mình.

– Tìm kiếm khách hàng trực tiếp tại dự án: trực dự án cũng là một cách để bạn tìm được khách hàng tiềm năng cho mình. Đây cũng là cách nhiều bạn sales đang áp dụng hiệu quả.

Brochure, phát tờ rơi cũng là một cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng truyền thống cho mình.

Các nhóm kỹ năng bán hàng, xử lý từ chối

Để có thể thành công trong nghề sale bất động sản, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tốt cũng như kiên trì thì mới có kết quả như mong đợi. Nếu bạn mới vào nghề và còn nhiều bỡ ngỡ chưa biết hướng đi chính xác. Kỹ năng tư vấn bán hàng là một kỹ năng quan trọng đối với nghề môi giới bất động sản, bởi bạn có nói chuyện với khách hàng giỏi đến mấy, làm hài lòng họ như thế nào nhưng bạn không thuyết phục được khách hàng mua hàng hay đầu tư vào sản phẩm, thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn chỉ là con số không.

Bất động sản luôn là tài sản lớn nên để kết thúc được một thương vụ thì việc thuyết phục và đàm phán với khách hàng, phải trải qua nhiều hình thái từ việc thuyết phục trực tiếp, qua điện thoại hay qua email…

Hiện nay có nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình.

Xem thêm: Cách bán BĐS hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Các nhân viên bán hàng có thể tận dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn có lợi thế bứt phá so với các đồng nghiệp của họ – họ có thể dành nhiều thời gian bán hàng hơn. Cũng như nếu bạn biết cách bán hàng hiệu quả cũng như vận dụng các công cụ bán hàng theo công nghệ hiện đại thì việc bán hàng sẽ rất dễ dàng.

Chuẩn bị tinh thần đối mặt những tình huống không tốt

Nghề sale bất động sản là một trong những ngành đặc thù, lương không cố định có thể tháng này bạn không bán được nhưng tháng tới bạn có thể chốt được vài deal tiền tỷ. Vậy trước hết bạn phải chuẩn  bị tâm lý khi mới bước vào nghề sẽ có những khó khăn trong những ngày đầu học việc. Có thể bạn học quá nhiều kiến thức mới, khi gọi điện mãi không có khách quan tâm, hay tiến bộ hơn chút là bạn hẹn được gặp khách nhưng khách lại “ bùng”, … Bạn nên chuẩn bị tinh thần và một khoản tài chính riêng khi bạn ở giai đoạn khởi đầu này. Bởi có rất nhiều người vào bất động sản một thời gian là nghỉ việc, và đây cũng là minh chứng cho việc nhân sự của BDS đào thải rất nhanh. Nếu bạn không cố gắng và không ngừng học hỏi thì cuối cùng bạn cũng quay trở lại về vị trí bạn xuất phát – con số 0 tròn trĩnh.

Công việc nào cũng khó khăn, nhưng nếu chúng ta biết cách chấp nhận và dám đối mặt với những khó khăn ấy, CBest tin rằng bạn sẽ là người thành công với chính bạn, sau đó là thành công trong sự nghiệp bất động sản của mình. Hy vọng qua những thông tin mà CBest cung cấp, các bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan sâu sắc khi bước vào làm nghề sale bất động sản.

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331

– Email: myvt@cbest.vn

– Website: https://cbest.vn/

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

Chia sẻ bài viết